Trọn bộ những kinh nghiệm du lịch Paris nước Pháp được Du Lịch Việt cập nhật trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giúp cho hành trình du lịch Châu Âu của bạn trở nên trọn vẹn và thú vị hơn bao giờ hết!



Vốn là thủ đô sầm uất của nước Pháp, Paris luôn có một sức hút rất lớn đối với khách du lịch Châu Âu nói chung và khách du lịch Pháp nói riêng. Nếu bạn sắp có dự định tham gia tour du lịch Pháp – Thụy Sĩ – Ý trong thời gian tới, hãy lưu lại ngay trọn bộ bí kíp hữu ích mà Du Lịch Việt đã tổng hợp trong bài viết này nhé!


Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Paris mới nhất 2023
Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Paris mới nhất 2023


Du lịch Paris nên đi vào mùa nào đẹp nhất?


Thời điểm lý tưởng nhất để lên kế hoạch du lịch Paris thường vào mùa xuân (từ tháng 4 đến tháng 6) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 10). Vào những thời điểm này, thời tiết ở Paris thường ấm áp và thoải mái, hoa anh đào bắt đầu nở rộ vào mùa xuân tạo nên cảnh quan thơ mộng. Mùa thu thường mát mẻ và rất tốt để khám phá các công trình lịch sử và nghệ thuật. Hãy lưu ý tránh du lịch Pháp vào mùa hè (từ tháng 7 đến tháng 8) khi thời tiết nóng và đông khách du lịch bạn nhé!


List những điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Paris nước Pháp


Paris, thủ đô của Pháp vốn được xem là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới được nhiều người biết đến. Trong hành trình khám phá tour du lịch Châu Âu, dưới đây là những địa điểm tham quan cực hot mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến thủ đô Paris:


Tháp Eiffel (Eiffel Tower)


Tháp Eiffel, một trong những biểu tượng nổi tiếng của Paris và Pháp, là một cột sắt cao 324 mét (1.063 feet) được xây dựng bởi Gustave Eiffel vào năm 1889 nhằm mục đích chào mừng Triển lãm Thế giới Paris. Tháp Eiffel có kiến trúc ấn tượng với 3 tầng quan sát giúp du khách có thể thư giãn và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố ánh đêm. Tòa tháp này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm và là điểm đến không thể thiếu khi du lịch Paris nước Pháp.


Bảo tàng Louvre (Louvre Museum)


Bảo tàng Louvre, tọa lạc tại Paris vốn là một trong những bảo tàng nổi tiếng và lớn nhất trên thế giới. Bảo tàng này được thành lập vào thế kỷ XVIII và có chứa đến hàng trăm nghìn tác phẩm nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm những bức tranh nổi tiếng như “Mona Lisa” và “Chúa Kitô trên tháp Calvary.” Kiến trúc hoàng gia cổ kính của bảo tàng được xem là một tác phẩm nghệ thuật riêng thu hút đông đảo du khách đến khám phá.


Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Paris mới nhất 2023
Check in Bảo tàng Louvre (Louvre Museum)


Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre-Dame Cathedral)


Nhà thờ Đức Bà Paris hay còn được gọi là “Notre-Dame Cathedral,” là một trong những công trình kiến trúc lịch sử đáng kính ở thủ đô Pháp. Được xây dựng vào thế kỷ XII, nhà thờ này vốn nổi tiếng với kiến trúc Gothic độc đáo và là một biểu tượng văn hóa và tôn giáo của Paris. Tọa lạc trên đảo Île de la Cité giữa sông Seine, Nhà thờ Đức Bà Paris chính là nơi du khách đi tour Châu Âu có thể đến tham quan kiến trúc và tận hưởng không gian yên bình nơi đây.


Quảng trường Concorde (Place de la Concorde)


Quảng trường Concorde (Place de la Concorde) là một trong những quảng trường lớn nhất ở Paris, nằm ở cuối đại lộ Champs-Élysées. Nơi đây vốn nổi tiếng với các đài tượng, cột điện Obelisk đến từ Ai Cập, và đồng thời cũng là nơi tổ chức cuộc đua xe F1 Grand Prix. Quảng trường Concorde mang đến không gian sang trọng và khiến du khách đi tour du lịch Thụy Sĩ – Pháp – Ý rất thích thú khi tìm đến.


Quận Latin (Latin Quarter)


Quận Latin (Latin Quarter) ở Paris là một khu vực lịch sử và sôi động, nổi tiếng với các trường Đại học và không gian văn hóa độc đáo. Tọa lạc bên bờ sông Seine, nơi đây có những con đường đá lát, quán cà phê thú vị, và tiệm sách cổ điển. Điểm đặc biệt là Đại học Sorbonne, nơi các tầng lớp trí thức và nghệ sĩ tập trung đã tạo nên một không gian văn hóa sâu sắc trong lòng Paris khiến nhiều khách du lịch Ý – Thụy Sĩ – Pháp đều say mê.


Những món ngon nhất định nên thử khi đến du lịch Paris


Paris không chỉ nổi tiếng với kiến trúc đẹp và nghệ thuật lịch sử mà còn là thiên đường ẩm thực với những món ngon độc đáo. Dưới đây là danh sách các món ăn phải thử nếu bạn có dịp đi tour du lịch Paris nước Pháp:




  • Croissant: đây là món bánh mì viền vỏ giòn và nhân bên trong mềm mịn được ăn kèm với cà phê buổi sáng là một trải nghiệm tuyệt vời.



  • Baguette: đây là món bánh mì truyền thống của Pháp, có vỏ giòn và bên trong mềm, thường được mua tại các tiệm bánh mì local.



  • Escargot: món ốc sên nướng với hành tỏi, bơ và hẹ. Đây là một món ăn độc đáo và thơm ngon vô cùng



  • Macarons: món bánh Macaron vị ngọt với lớp nhân ở giữa. Món ăn này có tại các cửa hàng nổi tiếng như Ladurée và Pierre Hermé.



  • Crème Brûlée: Món bánh ngọt với lớp đường caramel ở trên, lớp bánh phía dưới thường mềm và thơm ngon.


Mong rằng với những kinh nghiệm du lịch Paris nước Pháp mà Công ty du lịch vừa tổng hợp trong bài viết trên sẽ có thể giúp bạn tiến gần hơn với giấc mơ vi vu trời Âu. Lưu lại ngay những thông tin này và chuẩn bị thật tốt cho tour du lịch Pháp – Thụy Sĩ – Ý sắp tới nhé!